Nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là gì? Nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng ngứa hậu môn? Theo nhận định của các bác sĩ phòng khám đa khoa âu mỹ việt cho rằng tình trạng ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân gây nên, tình trạng ngứa hậu môn này có thể kéo dài hoặc gây ra những biến chứng khác nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời.

Những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngứa hậu môn

Trước lúc tham khảo về bí quyết trị ngứa hậu môn các bạn có biết lý do nào dẫn tới tình trạng này hay không? Căn bệnh ngứa hậu môn có rất là nhiều nguyên nhân làm ra, có thể kể tới một vài nguyên nhân như:

Tác hại của việc dùng thuốc

Dùng quá nhiều hoặc sử dụng ko đúng thuốc nhuận tràng có thể dẫn tới tiêu chảy mạn tính và nguy cơ kích ứng và ngứa lỗ đít hoặc do một số tác dụng phụ của nhiều loại thuốc gây nên.

Do nhiều loại thực phẩm gây nên

Ngứa lỗ đít có thể là kết quả của hóa chất gây thúc đẩy tại một vài loại thực phẩm, chẳng hạn như trong các loại gia vị và nước sốt nóng. Gần giống, một số đồ ăn trực tiếp hoặc gián tiếp có thể thúc đẩy hậu môn lúc đi qua ruột già. Thủ phạm phổ biến bao gồm chocolate, rượu, cà chua và trái cây họ cam quýt, đồ uống bao gồm sữa hoặc thức uống có caffein, có thể gây ra tiêu chảy tiếp đó là Ngứa lỗ đít.


Vệ sinh không sạch sẽ

Sử dụng giấy vệ sinh hoặc chà kỹ quá mạnh với xà phòng có thể gây ra hoặc làm nặng thêm ngứa trực tràng. Ko rửa sạch hoàn toàn xà phòng cũng có thể gây kích ứng.

Những tác nhân khác

Bệnh lây truyền đường trai gái cũng có thể liên can đến trực tràng và có thể gây ngứa trực tràng. tại trẻ em, ký sinh trùng (giun kim) có thể làm ra ngứa lỗ đít dằng dai. Người lớn trong cùng 1 gia đình cũng có thể bị mắc bệnh. Ký sinh trùng khác có thể gây ngứa gần giống.

>>> Tham khảo thêm:  https://vicare.vn/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-88554/tai-mui-hong

Các căn bệnh về trực tràng khác như chứng bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ lỗ đít, rò hậu môn cũng có thể là lý do gây cần bệnh ngứa hậu môn.

Với một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh ngứa hậu môn hiện nay thì bạn cần phải hết sức cẩn thận trọng việc vệ sinh và phòng ngừa bệnh của mình. Tránh để tình tình trạng bệnh này diễn ra trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tình thần của bản thân.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng ngứa hậu môn này, thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn qua số điện thoại (0251) 381 9288 hoặc bạn có thể truy cập vào website bên dưới đây để biết thêm chi tiết:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

 Nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngứa hậu môn

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Vị trí nốt ruồi thể hiện sinh lý nam giới

Số điện thoại tư vấn bệnh nam khoa

Triệu chứng viêm bao quy đầu