Nong bao quy đầu

Trước khi đón con chào đời rất nhiều cặp vợ chồng đã tìm hiểu rất kỹ các cách chăm sóc bảo vệ con trong đó không thể bỏ qua những kiến thức về cách nong bao quy đầu cho trẻ.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người chưa có điều kiện tìm hiểu sâu và còn có những cách hiểu sai về vấn đề này. Để giúp cha mẹ có thêm thông tin chăm sóc con nhỏ các chuyên gia đã có bài trao đổi về việc có nên đưa trẻ nhỏ đi nong bao quy đầu? Mời bạn đọc cùng quan tâm tham khảo các thông tin dưới đây, hoặc có thể liên hệ về số điện thoại tư vấn sức khỏe nam giới để biết thêm chi tiết.

Bệnh lý quy đầu ở trẻ thể hiện như thế nào?

Nghiên cứu chỉ ra rằng có đến hơn 95% bé trai sinh ra mắc bệnh hẹp bao quy đầu, trong số đó được chia làm 2 nhóm: hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu sinh lý: 

Theo thời gian, bao quy đầu sẽ tự động tách khỏi bao da quy đầu, đây là hiện tượng nong bao quy đầu tự nhiên

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: 

Là dạng bệnh lý do có các sẹo xơ gây ra, quy đầu khó để lộ ra ngoài, và thậm chí không thể lộn ra ngoài ngay cả khi cương cứng.

Đối với trẻ nhỏ hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong việc vệ sinh và việc đi tiểu, có thể dẫn đến bí tiểu và mắc bệnh viêm bao quy đầu. Trường hợp này cần được can thiệp ngoại khoa cắt bao quy đầu.

Khắc phục hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ?

Rất nhiều cha mẹ lo lắng nên nóng vội đưa con đến các cơ sở y tế để nong bao quy đầu mà chưa hề biết chính xác tình trạng thực sự của con là hẹp bao quy đầu sinh lý hay hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi can thiệt ngoại khoa nong bao quy đầu, bé trai khi sinh ra cần nhận được sự chăm sóc của cha mẹ bằng các bài tập tự nong bao da bao quy đầu:

Dùng tay nong bao da quy đầu: là thao tác dùng tay kéo căng da bao quy đầu, để giúp quy đầu có thể dần tách khỏi bao da

Nong bao quy đầu bằng thuốc mỡ bôi trơn: nhẹ nhàng bôi thuốc mỡ, sau đó massage vùng da bìu và bao da quy đầu để cải thiện hiện tượng kết dính giữa quy đầu và bao da.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu: bắt đầu từ tuổi thứ 8 trở đi nếu trẻ gặp khó khăn khi đi tiểu, phải rặn mạnh, và có các dấu hiệu sưng tấy ngứa rát do nhiểm khuẩn thì nhất thiết phải cần đến can thiệp ngoại khoa cắt bao da quy đầu.

Trước tiên cha mẹ nên kiên trì thực hiện các bài tập tự nong bao da bao quy đầu tại nhà, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia và tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ ngay khi trẻ có các biểu hiện bất thường bạn nhé.

Đối với trẻ nhỏ nếu các triệu chứng dừng lại ở việc khó khăn trong việc vệ sinh mà chưa có các biểu hiện viêm thì cha mẹ cũng không nên chủ quan, vì các triệu chứng viêm có thể biểu hiện rầm rộ hay kín đáo khác nhau ở mỗi người, vì vậy sớm cắt bao quy đầu cho trẻ là việc làm rất thiết thực.

Những chia sẻ kể trên hi vọng sẽ giúp cha mẹ có thêm thông tin, và hiểu được có nên đưa trẻ nhỏ đi nong bao quy đầu hay không, và thời điểm lựa chọn thủ thuật cắt cao quy đầu nào là thích hợp nhất.

Hoặc nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ đến các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt bằng cách:

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về địa chỉ phá thai thì hãy gọi đến số điện thoại tư vấn sức khỏe nam giới: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót

Nguyên nhân bao quy đầu bị sưng phồng

Bị nổi mẫn đỏ ở bao quy đầu

Nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu