Nốt ruồi ở da bao quy đầu

Nhiều nam giới hoang mang tình trạng nốt ruồi ở da bao quy đầu, cảm thấy lo lắng với tình trạng này. Nhưng theo các bác sĩ nam khoa thì tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân gây nên chưa rõ nguyên nhân nào gây nên thì cũng đừng quá lo lắng, và sau bài viết này các bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh.

NỐT RUỒI Ở DA BAO QUY ĐẦU

Nổi nốt ruồi ở bao quy đầu có dấu hiệu đầu tiên có thể gặp trong trường hợp được gọi là những nốt ruồi bình thường hoặc chuỗi hạt ngọc dương vật hoặc cũng có thể là một bệnh lý tại bộ phận sinh dục do vệ sinh không đảm bảo hoặc do các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi nam giới có quan hệ không an toàn.

Trường hợp là những nốt ruồi bình thường

Nếu nốt ruồi ở bao quy đầu là những nốt ruồi mọc bình thường trên cơ thể chúng ta thì không có gì phải lo lắng cả, vì những nốt ruồi đó có thể mọc bất cứ đâu trên cơ thể, và tình trạng nốt ruồi này cũng không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của chúng ta.

Trường hợp là chuổi hạt ngọc D.vật

Đây chỉ là trường hợp nổi nốt sinh lý thông thường hay gặp ở một số nam giới 20- 30 tuổi với những nốt nhỏ li ti đồng dạng, chúng xếp thành hàng quanh bao quy đầu. Nốt ruồi ở bao quy đầu này rất dễ nhầm với các trường hợp sùi mào gà nếu khám không cẩn thận hoặc tại những nơi không đảm bảo.

Nốt này có thể tự biến mất hoặc cũng có thể tồn tại suốt đời mà không cần điều trị và không gây ảnh hưởng gì cho dương vật. Chỉ cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và không nên cậy những nốt này, nếu một trong những nốt này có dấu hiệu sưng, tấy đỏ thì cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để biết được hướng điều trị.


Trường hợp bị viêm

Trong trường hợp thấy những nốt này xếp thành mảng, kèm theo là các dấu hiệu ngứa ngáy hay thấy các nốt này ngày càng lan rộng.. thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Nếu không được điều trị bệnh có thể lan rộng gây khó chịu cho sinh hoạt hàng ngày, viêm nhiễm ngược dòng gây viêm đường tiết niệu, đường sinh sản, ảnh hưởng tới chức năng dương vật trong việc cương cứng và quan hệ tình dục.

Trường hợp này, nam giới cần đi khám tại các phòng khám chuyên khoa để được tìm nguyên nhân và điều trị. Nếu như tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu này thường xuyên tái diễn thì nam giới có thể cân nhắc đến việc làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Bên cạnh việc đi khám thì nam giới cũng nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, khô thoáng trong thời gian này.

NHỮNG LƯU Ý

Nếu nốt không gây ra bất cứ khó chịu nào thì cũng đừng quá lo lắng nhưng nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này hoặc nếu có quan hệ thì nên đi bao cao su ngay từ đầu để tránh lây nhiễm thêm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, khô thoáng trong thời gian này, quần lót cần được giặt sạch sẽ. Hạn chế các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá,.. không nên thức khuya.

Bao quy đầu nổi nốt hoặc bao quy đầu bị nổi cục có dấu hiệu ngày càng nặng thì nam giới nên bình tĩnh tới các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tìm ra hướng điều trị thích hợp.

Với những chia sẽ của các bác sĩ nam khoa, tình trạng nốt ruồi ở bao quy đầu nếu xảy ra với chính bạn thì cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, và đến với các phòng khám để nhờ các bác sĩ điều trị, bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm ngay thôi.

Mọi thắc mắc bạn có thể gọi vào số: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo). Hoặc nhấn vào bảng chat phía dưới để chat với các bác sĩ.

 Nốt ruồi ở bao quy đầu

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Vị trí nốt ruồi thể hiện sinh lý nam giới

Triệu chứng viêm bao quy đầu