Đi ngoài rặn không ra phải làm gì?

Đi ngoài rặn không ra có nghĩa là gì? Nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng đi ngoài rặn không ra? Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa âu mỹ việt cùng nghiên cứu tình trạng đi ngoài rặn không ra này để tìm phương pháp giải quyết tốt nhất.

Đi ngoài rặn không ra phải làm gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết: Thông thường cứ mỗi ngày đi ngoài một lần, hoặc hai, 3 ngày đại tiện một lần. Nếu như một tuần trở lên bạn mới đại tiện một lần, thì bạn cần nghĩ tới khả năng, bạn đã mắc chứng táo bón. Cũng có rất nhiều loại chứng bệnh khác có triệu chứng đại tiện khó, vì thế lý do dẫn tới chứng đại tiện khó rất đa dạng và phức tạp. Vậy lý do là gì? hình thức chữa đi ngoài khó thế nào?

Nguyên nhân đi ngoài rặn không ra

Ruột hoạt động chậm: Đối với những người nằm nhiều hoặc ít vận động, hệ thống đường ruột sẽ trở nên hoạt động kém, chậm; sinh hoạt không quy củ, nếu ko đi cầu đúng thời điểm sẽ mất cảm xúc muốn đi; lượng nước trong phân bị hấp thủ nhiều bởi ruột già, phân vón cục, cứng khó đại tiện; nhịn đi ngoài trong thì giờ dài sẽ làm cho đường ruột ko còn mẫn cảm với phân, nếu như quá trình này cứ lặp đi lặp lại, có thể dẫn tới tình trạng táo bón liên tục.

Do thói quen ăn uống gây nên: Chẳng hạn như món ăn thiếu nhiều loại chất xơ, thì trong ruột già sẽ không đủ dư lượng kích thích, dễ dẫn tới táo bón.

Do những căn bệnh đường ruột: như bệnh u xơ ruột, dính ruột, những chứng viêm hoặc các bệnh về trực tràng như nứt kẽ hậu môn, trĩ.


Không tồn tại cảm xúc muốn đi cầu: như yếu cơ bụng, cơ trơn ruột yếu, cơ ruột thẳng yếu.Ngoài ra các dấu hiệu co thắt, dính ruột, phản động lại ruột thẳng khi đại tiện chậm hoặc không tồn tại, ngay đó việc người mắc bệnh lạm dụng quá nhiều thuốc chữa táo bón sẽ tạo thành thói quen lệ thuộc vào thuốc, việc điều trị bệnh táo bón vì vậy cũng ko được khỏi hẳn.
Những bệnh ko phải căn bệnh đường ruột, chứng sức ép ổ bụng, những căn bệnh về tủy sinh sống, chứng bệnh về tâm thần, chức năng tuyến giáp suy yếu, chèn tĩnh mạch, suy tim, đều có thể dẫn đến chứng bệnh táo bón

Tác hại của thuốc: khi bạn sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh, á phiến, thuốc có chứa nhiều thành phần canxi và nhôm, thuốc chống trầm cảm, nhiều loại thuốc thần kinh có thể đều có thể dẫn đến chứng táo bón.

Do những căn bệnh lý khác: các người có chức năng tuyến giáp bị suy giảm, hoặc mắc chứng trầm cảm, chứng rối loạn thần kinh đều có thể nảy sinh kèm theo chứng táo bón.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng đi ngoài rặn không ra thì bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi thông qua số điện thoại (0251) 381 9288 hoặc qua bảng chat phía dưới.

>>> Xem thêm:  bao quy đầu bị sưng mọng nước

 Đi ngoài răn không ra phải làm gì?

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Vị trí nốt ruồi thể hiện sinh lý nam giới

Số điện thoại tư vấn bệnh nam khoa

Triệu chứng viêm bao quy đầu