Vô sinh nam và những điều cần biết

Lập gia đình, có ai không mong muốn sớm nhận được tin vui. Thế nhưng ngày nay, có tới 7,7% cặp đôi trên thế giới không có được hạnh phúc này. Trước đây, mỗi khi có cặp đôi nào trong thời gian dài kết hôn mà không có con thì người phụ nữ luôn là người bị chỉ trích, đổ lỗi. Thế nhưng, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì có tới 50% nam giới là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Do đó, để giải đáp những thắc mắc của nam giới, phòng khám nam khoa biên hòa đã lập riêng đội ngũ bác sĩ tư vấn vô sinh nam 24/24. Dưới đây là một số thông tin về những câu hỏi thường gặp:

VÔ SINH NAM LÀ GÌ?

Vô sinh nam chính là tình trạng vô sinh mà nguyên nhân xuất phát từ nam giới. Khi các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục bình thường trên 1 năm, không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng người vợ vẫn không mang thai.


ĐÂU LÀ DẤU HIỆU VÔ SINH NAM?

Các dấu hiệu vô sinh nam thường không rõ ràng, ban đầu có đó có thể là những triệu chứng của các bệnh nam khoa thông thường, nhưng nếu để lâu có thể ảnh hưởng lớn đến cơ quan sinh sản dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Do đó, khi thấy có dấu hiệu bất thường sau, nam giới hãy tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Tình trạng đau buốt khi xuất tinh: đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh.

Tinh trùng bất thường: Nếu nam giới thấy lượng tinh dịch xuất ra ít và trông như nước vo gạo hoặc màu vàng, có khi có máu, đặc quánh, không có khả năng hóa lỏng thì đây là hiện tượng bất thường của tinh trùng.

Tiểu nhiều, tiểu buốt, cảm giác đau tức nặng bìu cũng là những dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng tới khả năng làm cha của nam giới.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VÔ SINH NAM?

Các bác sĩ phòng khám nam khoa biên hòa chuyên tư vấn vô sinh nam cho biết, nam giới vô sinh, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân.

Không có tinh dịch hoặc quá ít tinh dịch khiến tinh trùng không thể di chuyển gặp trứng.

Không có tinh trùng hoặc quá ít tinh trùng do quá trình sinh tinh bị trục trặc, bất thường. Một số bệnh lý ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh như: giãn tính mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn,...

Tinh trùng yếu: mặc dù tinh dịch và tinh trùng nhiều nhưng tinh trùng lại yếu, khả năng hoạt động của tinh trùng kém khiến tinh trùng không thể kết hợp cùng trứng dẫn đến vô sinh.

Tinh trùng chết do bẩm sinh, tinh trùng có cấu trúc bất thường, do ảnh hưởng của hóa chất độc hại từ môi trường sống hoặc một số loại thuốc.


CÓ CÁCH NÀO ĐIỀU TRỊ VÔ SINH NAM?

Nhiều nam giới lo lắng không biết có thể điều trị vô sinh được không. Dưới đây là một số phương pháp có thể mang lại tia hi vọng cho nam giới.

PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA: nhằm giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn, lượng tinh trùng nhiều hơn và chất lượng tinh trùng tốt hơn các bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc điểu chỉnh nội tiết, cung cấp dinh dưỡng.

PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT: Tùy thuộc vào nguyên nhân vô sinh mà nam giới sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật phù hợp như: phẫu thuật cột tĩnh mạch, phẫu thuật thông tắc ống dẫn tinh, phẫu thuật nối ống dẫn tinh,...

THỤ TINH NHÂN TẠO: là phương pháp được thực hiện khi các phương pháp không có hiệu quả. Thụ tinh nhân tạo có hai cách, bơm tinh trùng vào trứng và thụ tinh trong ống nghiệm.

CHỮA VÔ SINH NAM Ở ĐÂU BIÊN HÒA?

Phòng khám nam khoa biên hòa có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao cùng hệ thống trang bị y tế hiện đại, đảm bảo quá trình điều trị chính xác, hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên y tế tận tình, hướng dẫn cẩn thận bệnh nhân ở mọi khâu.

Chi phí điều trị hợp lý, tất cả các hạng mục khám, xét nghiệm và chữa trị đều được niêm yết công khai, thông báo trước cho người bệnh để người bệnh có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Trên đây là vấn những tư vấn vô sinh nam của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn đang gặp vấn đề phiền muộn đó và muốn tư vấn thêm, hãy liên hệ phòng khám nam khoa biên hòa. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí giúp bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Address: Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

>>> Bài viết liên quan:  Hôi nách không nên ăn gì

 vô sinh nam và những điều cần biết

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Nguyên nhân bao quy đầu bị sưng phồng

Bị nổi mẫn đỏ ở bao quy đầu

Nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu