Hôi nách không nên ăn gì?

Hôi nách là căn bệnh gây cho chúng ta rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Nhiều người đã tìm đến các biện pháp từ thiên nhiên và không quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày khiến cho bệnh “viêm cánh” ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy bị nặng mùi hôi nách nên hạn chế ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

BỆNH HÔI NÁCH KHÔNG NÊN ĂN NHỮNG GÌ?

Các bác sĩ phòng khám nam khoa ở biên hòa cho biết, hôi nách là một trong những bệnh lý gây ra khá nhiều trở ngại cho người mắc bệnh. Bên cạnh phương pháp điều trị thì người bệnh cũng lưu ý những thực phẩm nên kiêng ăn để giúp cải thiện bệnh lý tốt hơn như:

 1. Hạn chế ăn hành, tỏi

Những nguyên liệu “nặng mùi” như hành, tỏi tuy có khả năng ngăn cản vi khuẩn có hại tăng trưởng trong cơ thể nhưng khi hấp thụ thì mùi nồng này sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài và làm cho chúng ngày càng nặng hơn… Do đó cách tốt nhất bạn không nên quá lạm dụng tỏi, nên có chế độ ăn uống phù hợp.

2. Kiêng ăn những món chiên xào

Những đồ ăn chiên xào với nhiều dầu mỡ sẽ làm cho cơ thể của bạn đối mặt với những bệnh lý về tim mạch và làm cho tình trạng “viêm cánh” trở nên nghiêm trọng hơn do mồ hôi tiết ra sẽ đậm đặc hơn, lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn tăng cao tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi và ăn bã nhờn hoạt động và phát triển.


3. Tránh xa các chất kích thích

Không nên uống các loại đồ uống gây kích thích như rượu, bia, chè, cafe, coca,… Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động làm mùi mồ hôi nồng nặc, khó chịu hơn. Do đó hãy ngừng và loại bỏ những đồ uống này ra khỏi danh sách của bạn ngay lập tức.

4. Hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm

Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa ở biên hòa, người bị hôi nách không nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo như thịt đỏ, hải sản,… Bởi các loại thực phẩm này sẽ làm cho lượng bã nhờn tăng cao và bài tiết qua tuyến mồ hôi làm cho mùi hôi ở nách càng trở nên nồng nặc.

5. Kiêng ăn thực phẩm cay nóng

Những thực phẩm cay nóng cũng sẽ làm cho tình trạng hôi nách của bạn ngày càng nặng hơn. Một số loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như hạt tiêu, ớt, mù tạt, các loại gia vị… có thể khiến mùi hôi dưới cánh tay của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, khi bị hôi nách, bạn nên hạn chế các loại gia vị này trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó thì gừng tươi, xả, gia vị quế - hồi thì người bệnh hôi nách nên ít sử dụng vì đó cũng là nguyên nhân làm mùi hôi thêm khó chịu.

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN BỔ SUNG ĐỂ TỐT CHO CƠ THỂ

- Uống nhiều nước: 

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc hại, các yếu tố gây mùi ở cơ thể. Mỗi ngày bạn nên uống đủ khoảng 2 - 2,5 lít nước là tốt nhất.

- Trà xanh

Trong nước trà xanh có chứa hợp chất gây ức chế tuyến mồ hôi vùng nách. Bởi vậy bạn nên tích cực uống trà xanh mỗi ngày để bệnh hôi nách được thuyên giảm.

Cách khác là bạn cũng có thể dùng khăn bông sạch thấm nước trà xanh và chà xát nhẹ lên vùng nách mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn gây mùi ở cánh tay. Đây là cách chữa hôi nách nhanh và hiệu quả khá cao.


- Dầu ô liu

Dầu ô liu được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp cho các chị em. Ngoài ra, nó có tác dụng làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn, làm cho cơ thể sinh ra ít nhiệt lượng, bớt nóng và hạn chế việc ra mồ hôi. Ngoài ra, trong dầu ô liu còn chứa một số hợp chất có khả năng làm giảm lượng mồ hôi ở nách.

- Thực phẩm chứa nhiều canxi và magie, giàu chất xơ

Canxi và magie có khả năng hạn chế sự tăng tiết mồ hôi, vì vậy bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất này để bệnh hôi nách được thuyên giảm. Đồ ăn chứa nhiều 2 chất này là: rau củ, trái cây, pho mát…

-  Ăn nhiều hoa quả tươi:

Theo các bác sĩ phòng khám nam khoa ở biên hòa ăn hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe không những đối với người bình thường mà đặc biệt là người bị hôi nách. Đặc biệt trong mùa hè này, ăn nhiều trái cây, rau quả xanh giúp cơ thể đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn, giúp hấp thụ nước.

-  Ăn nhiều sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn và được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe người bệnh. Axít lactic kìm hãm sự sinh trưởng của vi khuẩn, từ đó giảm lượng vi khuẩn bài tiết từ da ra bên ngoài cơ thể thông qua tuyến mồ hôi.

Bệnh hôi nách có thể điều trị khỏi hoàn toàn không tái phát khi bạn đến đúng các địa chỉ phòng khám uy tín. Việc không ăn những thức ăn này không hoàn toàn làm bệnh khỏi hẳn, chỉ làm cho mùi hạn chế hơn thôi. Để chữa khỏi hoàn toàn bạn có thể đến phòng khám nam khoa ở biên hòa, đến đây sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể cách chữa trị hiệu quả cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Address: Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

>>> Bài viết liên quan:  Tiểu phẩu cắt bao quy đầu có nên không?

 Bệnh hôi nách không nên ăn gì?

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Vị trí nốt ruồi thể hiện sinh lý nam giới

Triệu chứng viêm bao quy đầu