Bệnh viêm bàng quang là gì?

Viêm bàng quang là một trong những bệnh lý không phải ai cũng hiểu. Nam khoa biên hòa chúng tôi nhằm giúp mọi người có thêm những thông tin về bệnh viêm bàng quang để giúp cho nam giới có thể dễ dàng nhận biết và phòng tránh chứng bệnh này.

BỆNH VIÊM BÀNG QUANG LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa biên hòa cho biết, bàng quang (bọng đái) là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi thoát ra ngoài cơ thể theo quá trình đi tiểu. Khi bàng quang bị viêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như sức khỏe của nam giới.

Bàn về vấn đề viêm bàng quang là gì, các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Biên Hòa cho biết, viêm bàng quang (hay nhiễm trùng bàng quang) là một trong những bệnh đường tiết niệu thường gặp.

Đây là tình trạng viêm bọng đái do nhiễm trùng đường tiểu. Bệnh có thể gây khó chịu và đau nhức cho nam giới, tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn nếu viêm nhiễm lan lên đến thận.


NGUYÊN NHÂN VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI

Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố dẫn đến viêm bàng quang như sỏi thận, sỏi bàng quang hay do dụng cụ khi đưa vào cơ thể không đảm bảo vô trùng…

Nhưng phần lớn bệnh nhân bị viêm nhiễm bàng quang là do vi khuẩn đặc biệt là khuẩn E.coli, tiếp theo là vi khuẩn Proteus mirabilis, klebsiella pneumoniae, Enterobacter…

Chúng gây bệnh và phát triển trong bang quang bằng nhiều hình thức khác nhau, có loại đi ngược dòng nước tiểu, có loại đi từ máu xuống bàng quang thông qua thận.

Khi bị viêm bàng quang, nam giới sẽ có những biểu hiện như sau:

- Có cảm giác đau lưng nhẹ: Những tổn thương ở niêm mạc bàng quang do viêm bàng quang quang gây ra thường làm tăng lượng bạch cầu trong máu khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi.

- Hệ bài tiết bất thường: Người bệnh thường có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu cấp, thậm chí đôi khi còn tiểu không kiểm soát.

- Đau nhức vùng xương chậu: Khi nước tiểu trong bàng quang đầy thì người bệnh sẽ thấy đáy vùng xương mu hoặc đau niệu đạo, sau khi đi tiểu thì hiện tượng đau đớn sẽ được giảm bớt.

- Nước tiểu bất thường: Người bị viêm bàng quang thường thấy nước tiểu có màu đục, có mùi hôi, đôi khi còn xuất hiện tượng tượng ra mủ hoặc tiểu ra máu, những biểu này sẽ càng rõ rệt hơn vào giai đoạn cuối của bệnh.

Tình trạng tiếu buốt, tiểu rát là một trong những biểu hiện phố biến có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào bên cạnh đó thì tình trạng tiểu buốt còn là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác ở mọi người.


ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI

Các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, việc điều trị bệnh viêm bàng quang chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh diệt khuẩn nhưng việc dùng thuốc như thế nào còn phải phụ thuộc vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh của từng bệnh nhân.

Người bệnh tuyệt đối phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu bệnh tái phát thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng liều cao hơn và dùng kháng sinh dài hơn và bác sĩ sẽ tiếp tục điều trị chứng rối loạn đường tiểu nhằm để đánh giá và theo dõi những bất thường về tiết niệu có thể dẫn đến những bệnh về nhiễm trùng đường tiểu.

Nếu thấy mình có những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang thì bạn hãy nhanh chóng tới các phòng khám nam khoa biên hòa để khám, làm các xét nghiệm cần thiết, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị kịp thời trước khi xảy ra các biến chứng nguy hiểm như viêm đường tiết niệu và viêm thận.

>>> Xem thêm:  Địa điểm khám nam khoa ở biên hòa

Mọi thông tin chi tiết về nam khoa biên hòa xin liên hệ:

Address: Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

Website:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

 Bệnh viêm bàng quang là gì?

Comments

Bài Đăng Phổ Biến

Cắt bao quy đầu có bị sẹo không?

Vị trí nốt ruồi thể hiện sinh lý nam giới

Bao lâu thì tắm được sau khi cắt bao quy đầu?

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Số điện thoại tư vấn bệnh nam khoa